อุปกรณ์กับข้อต่อแปลงเกลียว

Last updated: 14 ต.ค. 2566  |  789 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุปกรณ์กับข้อต่อแปลงเกลียว

พี่น้องชาวเกษตรกรหลายๆคนที่ใช้อุปกรณ์ ฉีด-พ่น ญี่ปุ่น น่าจะเคยได้ยินได้เห็นกันมาบ้างแล้ว กับเจ้าตัว "ข้อต่อแปลงเกลียว"  แต่หลายๆคนก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดีว่า ทำไมเป็นเกลียวเหมียนกับถึงเข้า กับไม่ได้ ทำไมถึงไม่ทะำให้มันใช้ด้วยกันได้ไปเลยละ ?  คำตอบอยู่ในนี้ทั้งหมดแล้วครับ  โดยสาเหตแบ่งเป็นหัวข้อย่อยดังนี้

1.เป็นอุปกรณ์ผลิตใช้ในญี่ปุ่นอยู่แล้ว และเป็นเหตุผลที่มีข้อ2

2.หน่วยของเกลียวต่างกัน ญี่ปุ่นจะนับเป็นนิ้ว เช่น 1/4 นิ้ว จะเทียบเท่าเกลียวไทยที่ 8.5 มิล  และเนื่องจากหน่วยนับไม่เท่ากันจึงทำให้เกลียวใช้ด้วยกันไม่ได้นั้นเอง

3.อุปกรณ์เกษตรญี่ปุ่นนั้นมีมากมายหลายชิ้น เกินกว่าที่จะทำ line การผลิตเพื่อ ส่งออกอย่างเดียว การผลิต "ข้อต่อแปลงเกลียว" เพียงชิ้นเดียวก็ใช้ได้ นั้นจึงง่ายกว่า

จากการทดลองแล้วพบว่า อุปกรณ์ หรือ ข้อต่อ แปลงเกลียว ของแต่ละญี่ห้อนั้น ใช้งานต่างกัน เนื่องจากไม่มีการกำหนด มาตรฐาน ข้อต่อแปลงเกลียวให้ใช้ร่วมกันได้ ข้อต่อของแต่ละยี่ห้อจึง มีความตื้น ลึก หรือ จำนวนของชั้นเกลียวแตกต่างกัน จุดประสงค์ในการใช้งานนั้นยังเหมือนกัน คือแปลงใช้ อุปกรณ์ ไทย และ ญี่ปุ่นใช้ร่วมกันได้ แต่การใช้งานนั้นแตกต่างกัน และจำเป็นต้องใช้ ในขนาด 1/4-8มิล และให้ผลลัพตรงกันข้ามที่ 3/8-10มิล ขนาด คือไม่ต้องการข้อต่อแปลงเกลียวอุปกรณ์ใช้ร่วมกันได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้